Đến lượt Microsoft cũng nghỉ chơi với quảng cáo trên Facebook, Instagram

T. SơnĐăng lúc

Microsoft là ông lớn công nghệ đầu tiên quyết định dừng quảng cáo trên các mạng xã hội của Facebook.

Microsoft đã dừng chi tiêu vào hoạt động quảng cáo trên Facebook và Instagram cho tới ít nhất là tháng 8 tới, trang Axios dẫn nguồn tin nội bộ cho biết. Hồi tháng trước, Microsoft quyết định dừng quảng cáo trên các mạng xã hội ở Mỹ song ở thời điểm hiện tại quyết định này đã được mở rộng ra toàn cầu. Về phần mình, Microsoft cũng xác nhận động thái này với Business Insider.

Microsoft CEO Satya Nadella. Ảnh: Getty

Giá trị vốn hóa của Facebook đã giảm tới 60 tỉ USD trong vòng hai ngày qua khi các nhà quảng cáo lớn, bao gồm Coca-Cola, Starbucks, và PepsiCo tạm dừng quảng cáo trong một chiến dịch nhằm tẩy chay quảng cáo trên Facebook liên quan đến việc mạng xã hội này “làm ngơ” với ngôn ngữ thù hằn được chia sẻ.

Nhiều công ty lớn đang tham gia vào chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook. Ảnh:AdAge

Về phần mình, Microsoft nói rằng công ty này không tham gia vào hoạt động tẩy chay quảng cáo trên Facebook song lo lắng về những nơi quảng cáo của nó có thể sẽ được hiển thị. Microsoft trước đó nói “ngôn ngữ thù hằn, nội dung đồi trụy, nội dung khủng bố…” là ví dụ “ các nội dung không phù hợp”. Theo Axios, Chris Capossela, giám đốc marketing Microsoft , nói rằng cách tốt nhất để tạo thay đổi dài hạn và thực sự là thông qua đối thoại trực tiếp, bao gồm cả việc dừng chi tiêu trong thực tế cho các đối tác truyền thông.

Vốn hoá của Facebook ảnh hưởng nặng nề vì chiến dịch tẩy chay của các doanh nghiệp. Ảnh: FoxBusiness

Nhiều nhà quảng cáo lớn đang tham gia phong trào # StopHateForProfit  (tạm dụng: dừng lấy thù hằn để kiếm lợi nhuận). Chiến dịch này khuyến khích người tham gia không dùng quảng cáo trên Facebook trong tháng 7 để đặt áp lực lên công ty này, buộc nó phải làm nhiều hơn để chặn sự lan tỏa của ngôn ngữ thù hằn và thông tin sai lệch trên Facebook.

Microsoft là ông lớn công nghệ đầu tiên quyết định dừng quảng cáo trên các mạng xã hội của Facebook. Ảnh: Yahoo

Mặc dù dự án này có sự tham gia của những cái tên lớn song nó không nhất thiết là những công ty chi tiền cho Facebook nhiều nhất. CNBC nói rằng trong số 100 nhà quảng cáo lớn nhất trên Facebook hiện chưa có công ty nào tham gia dự án # StopHateForProfit  .

BÀI VIẾT

T. Sơn

TIN TÀI TRỢ